3 ĐIỀU CẦN HIỂU BIẾT VỀ TẨY DA CHẾT

Tẩy da chết là điều không thể thiếu cho một làn da khỏe mạnh và có thể hấp thu các chất dưỡng da tối ưu nhất.  Sau đây là 3 điều mà cần nhớ như học thuộc lòng để chăm sóc cho làn da của mình nhé.

1. Tẩy da chết là gì?
Việc tẩy da chết thường xuyên sẽ đem lại làn da mịn màng, hạn chế sự hình thành mụn đầu đen, da cũng dễ hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý có chứa các hạt siêu nhỏ như đường, muối, hạt óc chó xay mịn… hoặc các sản phẩm tẩy da hóa học có chứa các loại acid như acid glycolic hoặc acid salicylic…


2. Chọn lựa và tần suất sử dụng
 Nếu bạn có làn da thường hoặc da hỗn hợp thì bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý 1 lần/tuần. Bạn không nên làm nhiều hơn tần suất này, bởi lẽ khi tẩy da chết quá nhiều, từ 2 đến 3 lần/tuần trở lên, thì có thể khiến da bị mỏng, gây tổn thương trên da, da trở nên khô, mẩn đỏ và dễ bị kích ứng hơn. 
Với những người có làn da khô hoặc da nhạy cảm,  khuyên bạn không nên chọn những sản phẩm tẩy da chết dạng hạt vì chúng có thể khiến da bị tổn thương và càng khô thêm. Sản phẩm tẩy da chết dạng gel với thành phần giàu enzyme, khi massage trên da, chúng sẽ hình thành nên những hạt tẩy da chết có kích cỡ siêu nhỏ, hạn chế gây tổn thương da.
Với những người có làn da dầu có thể sử dụng tẩy da chết vật lý 2 đến 3 lần/tuần.

3. Cách sử dụng
Tẩy da chết vật lý sẽ là bước sau bước rửa mặt và trước các sản phẩm dưỡng da. Sau khi rửa mặt sạch, bạn sẽ cho 1 chút sản phẩm tẩy da chết ra tay rồi thoa nhẹ nhàng trên mặt, dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn để làm sạch da chết mà không khiến da bị tổn thương. Bác sĩ da liễu Mary P. Lupo, hiện đang công tác tại đại học Y khoa Tulane, nhấn mạnh rằng bạn nên thật thận trọng và nhẹ nhàng khi sử dụng các sản phẩm tẩy da chết dạng hạt, nhất là với những người có làn da nhiều đốm đen thì càng nên tránh chà xát mạnh bởi lẽ chúng có thể khiến da bị tăng sắc tố, tăng nguy cơ viêm da.

Hy vọng qua những kiến thức cơ bản trên bạn có kinh nghiệm riêng cho việc tẩy da chết. Chắc chắn bạn sẽ có làn da mịn màng óng mượt.

Đăng nhận xét