TỔNG HỢP MẸO CHĂM SÓC TÓC MÙA ĐÔNG

Mưa ướt cộng với thời tiết khô lạnh mùa đông khiến mái tóc dễ bết rít, ẩm ướt và sinh nấm da đầu. Từ đó, tóc dễ bị rụng, viêm da đầu và mất đi độ đẹp tự nhiên. Cùng tham khảo ngay các mẹo mà Đẹp Online chia sẻ ngay sau đây. Tổng hợp mẹo chăm sóc tóc mùa đông đón tết chuẩn sẽ giúp bạn trị rụng tóc, chăm sóc tóc đẹp và tốt nhất.
Phải chăm sóc tóc mùa đông để có một mái tóc đẹp, chắc khỏe
Không gội đầu bằng nước nóng
Các bạn thường có thói quen tắm bằng nước nóng trong mùa đông. Tuy nhiên, điều này gây ảnh hưởng đến cả tóc và làn da đẹp. Nước nóng làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da đầu, làm tóc khô xơ và dễ gãy rụng hơn.
Thay vào đó, hãy sử dụng nước ấm vừa phải, nếu có thể thì dung nước mát bình thường cho tóc. Dòng nước mát giúp bảo toàn độ ẩm cho tóc, làm se khít lỗ chân lông trên da đầu.
Khi gội bạn nên cho dầu gội ra tay, tạo bọt xong mới cho lên mái tóc. Như thế sẽ giảm được độ ma sát vào da đầu, giúp chân tóc chắc hơn. Đây là cách chăm sóc tóc hiệu quả, đơn giản nhất mà nhiều người hay xem nhẹ, thậm chí là bỏ qua đấy nhé!
Chải tóc nhẹ nhàng, hạn chế buộc tóc
Chải đầu nhẹ nhàng giúp gỡ rối, massage da đầu rất tốt. Bạn nên dùng lược thưa vừa phải chải nhẹ nhàng thường xuyên. rất tốt không chỉ cho tóc mà còn cho sức khỏe của mỗi người. Việc massage nhẹ nhàng giúp máu dưới da đầu lưu thông đi nuôi các tế bào tóc, giảm độ bết rít của tóc trong ngày mưa gió.
Trong ngày, bạn cũng hạn chế việc cột, buộc tóc quá chặt. Tóc sẽ bị bí bách, khô xơ và gãy. Mùa đông là thời tiết tuyệt vời để thả tóc tự nhiên. Chúng giúp tóc bạn không bị tổn hại, da đầu thoải mái và còn làm ấm phần cổ rất tốt và tạo độ duyên dáng cho các bạn gái nữa đấy!
Tỉa tóc chẻ, tóc khô thường xuyên
meo-cham-soc-toc-ngay-mua-tinh-dau-hoa-buoi
Nên tỉa bỏ những phần tóc khô, chẻ ngọn
Tuy mùa đông không có nắng nhưng việc sấy tóc, làm tóc,…cũng khiến tóc hư tổn và chẻ ngọn, khô xơ. Những lọn tóc xoăn, chẻ ngọn, khô xơ phần đuôi nên được cắt tỉa để kích thích mọc tóc mới và giúp tóc đẹp hơn. Tóc bị chẻ tức là tóc đã hư tổn nên tỉa tóc là điều nên làm.
Hạn chế sấy tóc
Máy sấy là thiết bị quen thuộc với bất cứ ai trong mùa đông. Tuy nhiên, nên để tóc khô tự nhiên là tốt nhất. Máy sấy nhiệt độ cao khiến tóc bị khô đột ngột, mất đi độ ẩm, độ mềm và chẻ ngọn mạnh.
Khi sấy bạn nên để máy sấy cách xa tóc ít nhất 5cm để đảm bảo an toàn cho tóc. Để sấy nhanh thì nên lau khô tóc, chải nhẹ bằng lược thưa trước khi sấy nhé!
Dùng dầu xả dưỡng tóc, đắp mặt nạ chăm sóc tóc
Mùa đông lạnh, thời gian tắm rút ngắn nên các chị em thường bỏ qua khâu xả tóc. Tuy nhiên, lâu dầu sẽ khiến tóc khô, thiếu dưỡng chất và không suôn mượt. Dầu xả sẽ giúp bổ sung độ ẩm, tinh chất tốt và làm tóc suôn mềm hơn. Hãy chọn loại dầu xả phù hợp với da đầu, tình trạng tóc. Thường dầu xả sẽ đi cùng với dầu gội, dùng loại dầu gội nào thì đi cùng dầu xả ấy là tốt nhất.
Bên cạnh dầu xả, hãy siêng đắp mặt nạ dưỡng tóc. Đó có thể là mặt nạ trứng, đu đủ, mật ong, bơ hay vài giọt tinh dầu hoa bưởi kết hợp với các nguyên vật liệu khác. Chỉ cần vài phút, bạn đã có một mặt nạ tóc hoàn hảo cho mái tóc xinh đẹp suốt mùa đông. Tranh thủ thời gian đọc sách, thư giản cuối tuần để đắp mặt nạ cho mái tóc và cả làn da. Dưới đây là hai công thức bạn có thể tham khảo, áp dụng:
– Mặt nạ dầu dừa + trứng gà: Hỗn hợp gồm 1 quả trứng gà trộn đều cùng 1 thìa cà phê dầu dừa và thoa đều lên tóc. Ủ tóc trong tầm 30 phút và sả sạch với nước. Để tránh mùi tanh, hãy thêm tí chanh vào dung dịch xả cuối cùng nhé!
– Mặt nạ mật ong +sữa tươi + chanh tươi: Hỗn hợp gồm ½ chén nhỏ sữa tươi, 5 thìa nhỏ mật ong cùng 3 thìa canh chanh tươi. Hỗ hợp này thoa đều lên tóc kết hợp massage nhẹ nhàng trong tầm 30p sau đó xả sạch với nước.
Dưỡng ẩm đúng cách cho mái tóc
mẹo chăm sóc tóc mùa đông
Cung cấp từ 2 -2,5 lít nước mỗi ngày để mái tóc óng khỏe, làn da đẹp
Việc dưỡng ẩm cho tóc không chỉ là đắp mặt nạ tóc, dầu xả dưỡng ẩm hay bình xịt dưỡng tóc mà đó còn là việc uống đủ nước, cung cấp đủ dinh dưỡng cho tóc. Những việc đơn giản cung cấp dưỡng ẩm cho tóc từ bên trong nhưng không kém phần quan trọng.
Nên cung cấp từ 2 -2,5 lít nước mỗi ngày để mái tóc óng khỏe, làn da đẹp và cơ thể khỏe mạnh lọc độc tố. Mỗi ngày đi làm, hãy dùng bình xịt cho tóc thêm óng mượt và mềm mại nữa nhé!
Trên đây là những tips dưỡng tóc ngày đông không thể bỏ qua. Nhanh chóng cập nhật và thực hiện để mái tóc luôn óng đẹp, chắc khỏe suốt cả mùa đông nhé! Chúc các bạn thành công và nhớ là thường xuyên theo dõi Đẹp Online để cập nhật những mẹo, bí quyết chăm sóc da và tóc mỗi ngày nhé!

Đăng nhận xét